Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เมื่อรูปปั้นบนหลุมศพกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งการ ‘สืบพันธุ์’


หากเราจะบอกว่าความเชื่อในเรื่องลึกลับและพลังเหนือธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ฝังอยู่ใน DNA ของมนุษย์ทุกชนชาติทั่วโลกก็คงจะไม่เกินจริงไปสักเท่าไร เพราะแม้แต่ในเมืองศิวิไลอย่างกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก็ยังมีความเชื่อแปลกๆ เกี่ยวกับรูปปั้นบนหลุมศพของสุสานแห่งหนึ่ง จนกลายเป็นแลนด์มาร์คในเรื่องใต้สะดือไปโดยปริยาย

เช่นเดียวกับสุสานทั่วไป Cimetiere du Pere-Lachaise (สุสานแปร์ ลาแชส) ก็คือที่ทอดกายแห่งสุดท้ายของผู้วายชนม์ และหนึ่งในนั้นคือหลุมศพของ Victor Nior อดีตนักเขียนชาวฝรั่งเศสที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่มาเยี่ยมชมจำนวนมาก โดยเฉพาะสาวๆ

จากทั่วทุกสารทิศ ที่ตั้งใจเดินทางมายังหลุมศพของนายคนนี้ เพื่อกอดจูบและลูบคลำบริเวณ “เป้า” ของรูปปั้นขนาดเท่าตัวจริงของ Victor Nior บนหลุมศพ เพราะเชื่อกันว่าการทำแบบนี้จะช่วยให้มีลูกได้สมใจ ทำให้เรื่องความรักราบรื่น และเสร็จสมอารมณ์หมายในเรื่องบนเตียง

นอกจากนี้ยังมีเรื่องเล่าของยามเฝ้าสุสานด้วยว่า มีสาวๆ บางคนใจกล้าพอจะปีนขึ้นไปบนรูปปั้นเพื่อทำอนาจารกับเป้ากางเกงของรูปปั้นด้วย จึงไปแปลกหากบริเวณเป้าและปากของรูปปั้นจะมีสีไม่สม่ำเสมอกับส่วนอื่นๆ

เหตุผลที่ทำให้หลุมศพของนายคนนี้กลายเป็นสัญลักษณ์สำหรับเรื่องอย่างว่าขึ้นมานั้น ก็คงเป็นเพราะ Victor Noir ได้เสียชีวิตลงในขณะที่กำลังจะแต่งงานและอยู่ในวัยเจริญพันธุ์ จึงเกิดความเชื่อทำนองนี้สืบต่อกันมา ซึ่งงานนี้คงต้องขอบคุณ Jules Dalon ศิลปินฝรั่งเศสที่ทำเป้ากางเกงของรูปปั้นให้นูนเป็นพิเศษ
คลิกชมคลิปประกอบบทความ

รายการบล็อกของฉัน