Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2560

3 วิธีทำให้แก่ช้าลง


3 วิธีทำให้แก่ช้าลง
แม้ตอนนี้จะยังไม่มีเทคโนโลยีที่ช่วยพยุงระดับเทสทอสเทอโรนไม่ให้ลดลงปีละ 1-2% หรือช่วยรักษาให้อัตราการเผาผลาญไม่เสื่อมลง 1-3% ทุกๆ สิบปี จนทำให้เราไม่ต้องเผชิญกับความแก่เฒ่าและคงความหนุ่มสาวได้ตลอดชีวิต แต่ถึงแม้เราจะยังคงเผชิญกับสิ่งสามัญธรรมดาเช่น
“การแก่” แต่เราก็ใช่ว่าจะไม่มีวิธีชะลอให้ความแก่มาถึงเราช้าลง เช่น 3 วิธีที่เรากำลังจะนำเสนอต่อไปนี้…

1.การฝึกที่ความหนักปานกลาง (60-65%) ช่วยเพิ่มระดับเทสทอสเทอโรนได้มากเท่าการฝึกที่หนักมาก (90-95%) ตามข้อมูลจาก Medicine & Science in Sports & Exercise  ดังนั้นเราจึงไม่จำเป็นต้องหักโหมนัก และควรปล่อยให้ร่างกายได้พักบ้างก็จะเป็นการดีต่อการชะลาวัยกว่า

2. บนโต๊ะอาหาร
กินโปรตีนที่ไม่ผ่านการแปรรูป (ห้ามอาหารอย่างนักเก็ตไก่) เนื้อแดง ไก่งวง หรือปลาหนึ่งที่ เสิร์ฟในอาหารแต่ละมื้อจะมีกรดอะมิโนไลซีน ซึ่งช่วยกระตุ้นการสร้างโกรทฮอร์โมน
ตามผลวิจัยของมหาวิทยาลัยโรมซึ่งเคยกล่าวไว้ ทั้งนี้ ฮอร์โมนตัวนี้จะลดลงเมื่อเราอายุมากขึ้น ดังนั้นสะสมเพิ่มไว้ก่อนจึงช่วยสร้างกล้ามเนื้อและทำให้เราคงความผอมไว้ได้


3. ในกล่องยา
“อาร์จินีน” คือสิ่งที่คู่ควรกับเรา เพราะในงานวิจัยใน Journal of Nutrition พบว่า นอกจากจะช่วยลดน้ำหนักแล้ว ยังช่วยสลายการอุดตันในเส้นเลือดแดง และทำงานร่วมกับ “ไลซีน” ในเนื้อสเต็กเพื่อช่วยกระตุ้นโกรทฮอร์โมนด้วย ทั้งหมดนี้จะทำให้เราได้กล้ามเนื้อไร้ไขมันตามร่างกายนั่นเอง

รายการบล็อกของฉัน