Translate

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

โรมิโอ-จูเลียตแห่งโรมาเนีย (Romeo - Juliet of Romania.)


โรมิโอ-จูเลียตแห่งโรมาเนีย 
(Romeo - Juliet of Romania.)
พบโครงกระดูกคู่รักจับมือกันที่โรมาเนีย (Romeo - Juliet of Romania.)
นักโบราณคดีแห่งประเทศโรมาเนีย ขุดพบโครงกระดูกของคู่รักหนุ่มสาวจากยุคกลาง ที่กำลังกุมมือกันอยู่ ภายในสุสานของสถานที่ซึ่งเคยเป็นวัดโดมินิกันและศพของทั้งคู่ได้ถูกขนานนามว่า โรมิโอ และ จูเลียต แห่งโรมาเนีย (Romeo - Juliet of Romania.)
เมื่อส้ปดาห์ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า..นักโบราณคดีแห่งประเทศโรมาเนีย ได้ขุดพบโครงกระดูกของคู่รักหนุ่มสาวจากยุคกลาง ในสภาพที่กำลังกุมมือกันอยู่ ภายในพื้นที่สุสานของสถานที่ซึ่งเคยเป็นวัดโดมินิกัน ซึ่งการค้นพบครั้งนี้ได้สร้างความประหลาดใจให้กับเหล่านักโบราณคดีอย่างมาก เพราะศพจากยุคกลางนั้นเป็นสิ่งที่หาได้ยากมากที่สุด......

โดย เอเดรียน รูซู ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันโบราณคดีและประวัติศาสตร์ศิลป์ คลูช-นาโปกา ได้กล่าวถึงร่างที่ถูกเรียกว่าเป็นโรมิโอกับจูเลียตของโรมาเนีย ว่า มันเป็นสิ่งที่ลึกลับ เพราะการฝังศพในยุคกลางนั้นก็เป็นสิ่งที่หาได้ยากมาก อีกทั้งเมื่อพิจารณาดู จะเห็นได้ว่าชายคนนี้ต้องทรมานจากบาดแผลที่ทำให้สะโพกหักซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุการตายของเขา และนักโบราณคดีก็เชื่อว่าบาดแผลนั้นน่าจะเกิดจากการถูกตีด้วยวัตถุที่หนักและแข็ง


นอกจากนี้ เห็นได้ชัดว่าหญิงสาวคนนี้เสียชีวิตในช่วงเวลาเดียวกัน ในสภาพศพที่มีสุขภาพแข็งแรงมาก จึงอาจสันนิษฐานได้ว่าเธอน่าจะเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจสลายเมื่อต้องเสียคนรักของเธอไป และเธอก็ไม่น่าที่จะฆ่าตัวตาย เพราะการฆ่าตัวตายนั้นถือเป็นบาปในยุคกลาง ซึ่งถ้าเธอทำเช่นนั้นจริงก็ไม่น่าที่จะถูกนำมาฝังร่วมกับคนรักของเธอในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เช่นนี้ได้

ตัวอย่างภาพยนตร์ประกอบ

ทั้งนี้ เอเดรียนได้คาดว่า ศพทั้ง 2 ร่างนี้น่าจะถูกนำมาฝังไว้ร่วมกันในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง ระหว่างปี ค.ศ. 1450 – 1550 เพื่อบรรณาการให้แก่ความรักของทั้งคู่ และนอกจากทั้ง 2 ร่างนี้แล้ว นักโบราณคดีก็ยังได้ขุดพบร่างของเด็กในสุสาน ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับศพของทั้งคู่ด้วย....
เรียบเรียงข้อมูลเพิ่มเติมโดย menmen

รายการบล็อกของฉัน